Xu Hướng Mua Phần Mềm Nhân Sự Mới Nhất Hiện Nay

Xu Hướng Mua Phần Mềm Nhân Sự Mới Nhất Hiện Nay

Với sự phát triển của công nghệ, việc quản trị nhân sự bằng phần mềm đang ngày một phổ biến hơn. Điều này dẫn đến nhu cầu mua phần mềm nhân sự đang ngày một gia tăng. Để có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với tổ chức, bạn nên tìm hiểu những xu hướng mua phần mềm công nghệ nhân sự sau

1/ Chuyển sang hệ thống dựa trên nền tảng Cloud

Các công ty hiện nay muốn thay thế phần mềm sự truyền thống bằng các giải pháp nhân sự được phát triển trên nền tảng Cloud. Bởi phần mềm trên Cloud sẽ giúp nhân viên và quản lý có thể truy cập mọi lúc mọi nơi, thân thiện với người dùng, hỗ trợ ứng dụng di động, có thể sẽ dàng nâng cấp, ít cần bảo trì hơn và hạn chế yêu cầu về cơ sở hạ tầng CNTT (phần cứng, đào tạo nhân viên).

xu huong mua phan mem nhan su moi nhat hien nay
Quản lý dựa trên nền tảng Cloud.

Doanh nghiệp chỉ cần có một máy tính được kết nối internet ổn định là có thể dễ dàng quản trị nguồn nhân lực nội bộ.

2/ Tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội và quản lý học tập

Khi phần mềm được tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội như tạo ra một cổng thông tin nội bộ (eOffice) sẽ giúp nâng cao hiệu quả giao tiếp tại nơi làm việc.

xu huong mua phan mem nhan su moi nhat hien nay 3
Tích hợp các phương tiện quản lý.

Sử dụng những cách giao tiếp đơn giản, thú vị như icon, hashtag,…có thể góp phần cải thiện trải nghiệm của nhân viên. Bên cạnh nếu mua phần mềm nhân sự có tích hợp eOffice, doanh nghiệp có thể giúp nhân viên mới hòa nhập, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp.

Với phần mềm nhân sự, phòng HR có thể áp dụng công nghệ web mới nhất để thực hiện các cuộc phỏng vấn online. Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo sẽ được chuyển đổi sang nền tảng online, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo.

3/ App – mobile

Thiết bị di động đang ngày càng chiếm lĩnh nhiều lĩnh vực trong đời sống và công việc của chúng ta, quản trị nhân sự cũng không là ngoại lệ. Khi mua phần mềm nhân sự, doanh nghiệp thường quan tâm phần mềm có trên app hay không.

xu huong mua phan mem nhan su moi nhat hien nay 2
Xu hướng mua phần mềm nhân sự dùng App-mobile quản lý phổ biến.

App nhân sự sẽ giúp phòng HR truy cập thông tin phục vụ công việc nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó ứng dụng di động còn là một lợi thế lớn cho bộ phận tuyển dụng bởi vì các ứng viên tiềm năng sẽ sử dụng thiết bị di động của họ để tìm việc và có thể dễ dàng nộp đơn khi di chuyển.

xu huong mua phan mem nhan su moi nhat hien nay 5
Dễ dàng quản lý khi di chuyển.

Các ứng dụng nhân sự di động hiện nay phải thân thiện với nhiều loại thiết bị và dễ sử dụng để đáp ứng cách giao tiếp và làm việc của nhân viên.

Ví dụ, ứng dụng di động có thể là một lợi ích rất lớn cho các nhà tuyển dụng vì nhiều ứng viên tiềm năng cao sử dụng thiết bị di động của họ để tìm việc và có thể dễ dàng nộp đơn khi đang di chuyển. Các ứng dụng di động nhân sự phải thân thiện với thiết bị di động và dễ sử dụng để theo kịp với cách nhân viên thích giao tiếp và tham gia.

Sự phát triển của công nghệ giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua phần mềm nhân sự. Với phần mềm, các tổ chức sẽ nâng cao hiệu quả quản lý năng suất làm việc, khen thưởng hợp lý, hoạch định kế hoạch nhân lực. Bên cạnh đó, công nghệ còn giúp tạo sự minh bạch, cho phép nhân viên và bộ phận HR cập nhật về tiến độ làm việc, các chính sách chế độ,….

Xem thêm: Định Hướng Ứng Dụng Phần Mềm ERP Việt Nam

 

- Ngày đăng: 16/04/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).