Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Tự Động Hóa Quy Trình Quản Lý Nhân Sự?

Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Tự Động Hóa Quy Trình Quản Lý Nhân Sự?

Quản lý nguồn nhân lực sao cho hiệu quả là nan đề đối với không ít doanh nghiệp. Các phương pháp truyền thống dường như đã không còn phù hợp, lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc. Đây chính là lúc bạn cần một công cụ quản lý nhân sự tự động để cắt giảm chi phí hoạt động, đưa ra quyết định kinh doanh tức thời, chính xác,…

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp nên tự động hóa quy trình quản lý nhân sự.

1/ Giảm thiểu thời gian thống kê công, phép

Một trong những nhiệm vụ tiêu tốn nhiều thời gian nhất của người nhân sự là quản lý công, phép. Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người quản lý nhân sự dành hơn 3h/tuần chỉ để sắp xếp, thống kê, xử lý bảng dữ liệu công.

vi sao doanh nghiep nen tu dong hoa quy trinh quan ly nhan su 01
Giảm hiểu các thời gian thống kê.

Phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ theo dõi và tính toán thời gian làm việc của nhân viên, và thể hiện trực quan hóa trên các báo cáo. Người quản lý có thể truy cập vào dữ liệu công, phép theo thời gian thực, đồng thời, tạo cơ sở dữ liệu để tiến hành tính lương nhanh chóng, thuận tiện. Nhờ khả năng tự động hóa quy trình xử lý này mà bộ phận HR sẽ có nhiều thời gian để tham gia vào các hoạt động chiến lược khác.

2/ Trao quyền cho nhân viên

Khi doanh nghiệp ngày một mở rộng, nhu quản lý nhân viên sẽ tăng cao, đồng thời phải gặp nhiều khó khăn, thách thức hơn trước.

vi sao doanh nghiep nen tu dong hoa quy trinh quan ly nhan su 02
Tự động hóa báo cáo cho nhân viên.

Với hệ thống quản lý nhân sự tự động hay phần mềm quản lý nhân sự, nhân viên có thể gửi báo cáo chi phí, yêu cầu nghỉ phép, đưa ra phản hồi, góp ý ẩn danh,…Điều này giúp bạn tốn ít sức lực nhưng vẫn đảm bảo quản lý toàn diện về mặt nhân sự.

3/ Cải thiện quy trình làm việc giữa các phòng ban

Với phần mềm quản lý nhân sự, doanh nghiệp bạn có thể tạo ra văn phòng số. Có nghĩa là nhân viên của bạn có thể hoàn thành công việc từ xa mà không cần đến văn phòng.

Giống như văn phòng truyền thống, bạn vẫn có thể theo dõi thời gian làm việc của nhân viên cũng như quản lý mức độ hoàn thành công việc. Giải pháp nhân sự tự động không quan tâm đến các vấn đề không gian, thời gian, nó chỉ đảm bảo rằng công việc đã được hoàn thành đúng lúc.

4/ Giảm thiểu paper – work

Nhờ việc tự động hóa các quy trình thủ công mà bạn có thể giảm một khối lượng lớn giấy tờ cần sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể giải phóng không gian văn phòng của mình, và giảm thiểu một số chi phí hoạt động khác. Bên cạnh đó việc lưu trữ dữ liệu ở dạng kỹ thuật số sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ tài liệu hơn.

vi sao doanh nghiep nen tu dong hoa quy trinh quan ly nhan su 03
Giảm giấy tờ trong quá trình quản lý.

Hệ thống quản lý tài liệu trực tuyến còn cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm tài liệu với các chức năng tùy chọn nâng cao. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về các thiệt hại xảy ra do dữ liệu thất thoát hay hồ sơ bị đánh mất. Bên cạnh đó, việc quản lý tài liệu ở định dạng kỹ thuật số cũng góp phần giảm thiểu lỗi sai sót do con người gây ra.

Nếu doanh nghiệp bạn chưa tự động hóa quy trình quản lý nhân sự của bạn thì hãy thực hiện từ ngay bây giờ. Tự động hóa bằng phần mềm quản lý nhân sự sẽ mang lại một sự thay đổi mang tính cách mạng trong việc quản lý nguồn nhân lực với ít thời gian, công sức và tiền bạc hơn.

Xem thêm: Tự Động Hóa Quản Lý KPI

- Ngày đăng: 23/05/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).