Tối Ưu Hóa Công Nghệ Nhân Sự Đáp Ứng Nhu Cầu Doanh Nghiệp

Tối Ưu Hóa Công Nghệ Nhân Sự Đáp Ứng Nhu Cầu Doanh Nghiệp

Các doanh nghiệp phải đối mặt với sự thay đổi và thách thức đặc biệt từ thị trường toàn cầu đầy biến động, thị trường lao động liên tục thay đổi và sự phát triển của công nghệ thông qua AI, tự động hóa. Các tổ chức có thể cải thiện cách phát triển và đào tạo tất cả nhân viên của mình, để họ được trang bị những kỹ năng làm việc cần thiết ngay từ sớm.

Điều này sẽ tạo cho doanh nghiệp nhiều lợi thế cạnh tranh độc đáo. Bằng cách giúp nhân viên phát triển chuyên môn và con đường sự nghiệp, các tổ chức không những nâng cao hiệu suất làm việc tổng thể mà còn tạo điều kiện để hoạt động kinh doanh phát triển hơn nữa.

Giải pháp tối ưu hóa công nghệ nhân sự doanh nghiệp

Để đối mặt với các thay đổi trong môi trường làm việc, trưởng phòng nhân sự phải tìm phương pháp mới và trang bị kỹ năng ứng phó cần thiết cho toàn bộ lực lượng lao động. Khi các chức năng công việc truyền thống thay đổi, bộ phận nhân sự cần có kế hoạch hướng dẫn lực lượng lao động xác định lại vai trò và chi phí lao động.

toi uu hoa cong nghe nhan su dap ung nhu cau doanh nghiep
Tối ưu hóa công nghệ nhân sự đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Phần mềm và công nghệ thường được sử dụng trong tuyển dụng và on-boarding có thể được tùy chỉnh để hướng dẫn nhân viên thông qua các giai đoạn học tập, đào tạo, hiệu suất,…Công nghệ nhân sự có thể được sử dụng để hướng dẫn cho công việc sự phát triển liên tục của tất cả các nhân viên trong khi nâng cấp các quy trình hoạt động kinh doanh của tổ chức.

Sau đây là một vài gợi ý để tối ưu hóa các công nghệ nhân sự hiện tại cho tất cả nhân viên, trong khi bắt đầu sử dụng chúng để hỗ trợ sự phát triển của công ty.

1/ Đánh giá các quy trình và công nghệ nhân sự hiện tại

Công nghệ có thể được sử dụng để thiết kế các chương trình phục vụ nhu cầu của nhiều nhóm nhân viên khác nhau trong suốt quá trình làm việc của họ.

Ví dụ, công nghệ on-boarding có thể được sử dụng liên tục tại các tổ chức. Người nhân hiểu được tầm quan trọng của quy trình on boarding nhưng thực hiện rất ít hành động để nâng cao hiệu quả của nó.
Quy trình on-boarding cũng có thể được sử dụng khi một nhân viên được điều chuyển sang các bộ phận, vai trò mới hay khi một nhân viên quay trở lại làm việc sau thời gian dài.

toi uu hoa cong nghe nhan su dap ung nhu cau doanh nghiep 01
Đánh giá các quy trình và công nghệ nhân sự hiện tại.

Công nghệ có thể hỗ trợ tạo sự kết nối giữa nhân viên với chiến lược của công ty và nhiệm vụ của bản thân. Nó cũng có thể giúp họ kết nối với những người đã trải qua quá trình chuyển đổi tương tự. Có hệ thống này, các nhân viên sẽ dễ dàng tiếp nhận vai trò mới hay quay lại vai trò cũ hơn, khiến hoạt động của tổ chức được trơn tru.

2/ Tự động hóa các nhiệm vụ

Lập kế hoạch cho hôm nay và ngày mai đòi hỏi hai luồng tư duy khác nhau, nhưng những tiến bộ trong công nghệ đang giúp thu hẹp khoảng cách đó.

toi uu hoa cong nghe nhan su dap ung nhu cau doanh nghiep 02
Tự động hóa các nhiệm vụ.

AI và tự động hóa có thể giúp thiết lập phần mềm trải nghiệm nhân viên cho các cơ chế on-boarding và đào tạo liên tục, cung cấp thông tin chính xác cho nhân viên vào đúng thời điểm.

3/ Chuyển đổi các quy trình và công nghệ nhân sự hiện tại nâng cao kỹ năng

Công nghệ nhân sự là chất xúc tác để giúp nhân viên có được những kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc tương lai. Các kỹ năng là yếu tố cạnh tranh cần thiết của người lao động, trong một thế giới mà robot và máy móc ngày càng tân tiến, có khả năng học tập, tư duy nhanh nhẹn.

toi uu hoa cong nghe nhan su dap ung nhu cau doanh nghiep 04
Công nghệ nhân sự là chất xúc tác để giúp nhân viên có được những kỹ năng cần thiết.

Triển khai công nghệ phù hợp để tự động hóa các khóa học phát triển giúp nhân viên cải thiện cách suy nghĩ mới. Đồng thời các nhóm nhân viên từ nhiều phòng ban khác nhau có thể gửi lời nhắn để thảo luận về các dự án hoặc tổ chức các cuộc họp.

Bằng cách tối ưu hóa công nghệ và giải pháp nhân sự, các công ty giúp nhân viên năng động hơn trong khi giải quyết các nhu cầu nâng cao, thúc đẩy tiềm năng của họ trong quá trình làm việc.

Xem thêm: Tiêu chí cho một hệ thống quản trị nguồn nhân lực

Nhu cầu của nhân viên ngày nay đang thay đổi, AI và tự động hóa là nhu cầu cần thiết của lực lượng lao động. Bạn hãy bắt đầu đánh giá các quy trình và công nghệ hiện tại để hỗ trợ trải nghiệm của nhân viên, cho phép họ đóng góp, phát triển tốt hơn, tạo tiền đề để sử dụng hệ thống vào việc nâng cấp trình độ nhân viên. Tối ưu hóa áp dụng công nghệ nhân sự theo cách này có thể giúp bạn giữ chân nhân viên lâu dài và chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai.

- Ngày đăng: 16/10/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).