Tại Sao Nên Tích Hợp Hệ Thống Quản Lý Nhân Sự Và Tiền Lương

Tại Sao Nên Tích Hợp Hệ Thống Quản Lý Nhân Sự Và Tiền Lương

Tại Sao Nên Tích Hợp Hệ Thống Quản Lý

Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương tích hợp quản lý nhân sự và bảng lương trên cùng một nền tảng. Nếu được ứng dụng đúng cách, công việc sẽ nhanh chóng, chính xác hơn và không yêu cầu giám sát 24/7.

Bằng cách sử dụng công nghệ tự phục vụ, người quản lý và nhân viên có thể tiếp cận dữ liệu của hệ thống thông quan internet. Bạn không cần phải điền quá nhiều giấy tờ, hoặc làm phiền phòng nhân sự về các vấn đề hành chính thông thường. Tất cả mọi thứ bạn cần đều đã có sẵn trên hệ thống quản lý nhân sự và tiền lương.

1/ Quản lý chi phí chặt chẽ

Vì chi phí tiền lương có thể dễ dàng vượt khỏi tầm kiểm soát nên vai trò cung cấp thông tin chính xác, kịp thời và quản lý tiền lương trở nên cấp thiết hơn với phòng nhân sự. Tuy nhiên, việc tính lương còn là một nhiệm vụ quan trọng của bộ phận tài chính. Do đó, phòng HR và phòng kế toán phải hợp tác, phối hợp chặt chẽ để tiết kiệm và hạn chế tiêu hao quỹ lương.

tai sao nen tich hop he thong quan ly nhan su va tien luong  01
Quản lý chặt chẽ chi phí.

Bộ phận nhân sự cần hệ thống phần mềm quản lý nhân sự tiền lương để quản lý chi phí lương và phúc lợi cho toàn thể nhân viên. Hệ thống hỗ trợ xác định và loại bỏ các rủi ro chi phí không cần thiết cũng như liên kết dữ liệu với phòng kế toán để tăng cường tính chính xác, hiệu quả trong việc tính lương.

2/ Giảm gánh nặng giấy tờ & cải thiện hiệu quả báo cáo

Khối lượng giấy tờ được tạo ra trong quá trình quản lý hệ thống bảng lương truyền thống và quản lý nguồn nhân lực là cực kỳ khủng khiếp.

tai sao nen tich hop he thong quan ly nhan su va tien luong  02
Giảm giấy tờ.

Với phương pháp tính lương truyền thống, nhân viên HR cần phải thu thập thông tin từ nhiều nguồn để xây dựng, quản lý bảng lương cũng như phúc lợi, hoa hồng cho toàn công ty. Đây là một sự hao tổn tài nguyên đáng kể và có thể nhanh chóng được loại bỏ thông qua tự động hóa quy trình nhân sự và sử dụng các công cụ như thang lương, giải thích trực tuyến.

Tự động hóa quy trình trả lương bằng chức năng nhân sự trên hệ thống quản lý nhân sự và tiền lương sẽ giúp giảm đáng kể việc quản trị giấy tờ ở tất cả các cấp, và hầu như loại bỏ toàn bộ các rủi ro sai sót ở đầu vào.

3/ Giảm mức trách nhiệm

Với việc các quy định pháp luật liên tục thay đổi và cập nhật mỗi năm, bạn cần đảm bảo hệ thống bảng lương của mình được cập nhập và tuân thủ đúng quy định. Bất kỳ sai sót nào cũng có thể khiến công ty bạn chịu trách nhiệm pháp lý.

tai sao nen tich hop he thong quan ly nhan su va tien luong  06
Luôn cập nhật các điều luật mới.

Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương được tự động cập nhật điều chỉnh theo sự thay đổi trong quy định, giúp phòng nhân sự loại bỏ các lỗi nhập, xử lý dữ liệu và thông tin. Bên cạnh đó, nhân viên còn có cơ hội truy cập vào thông tin bảng lương, bảo hiểm chi tiết của mình.

4/ Trao quyền cho cấp quản lý

Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương cho phép người quản lý truy cập dễ dàng, nhanh chóng và các báo cáo, tệp hồ sơ như chấm công, đánh giá nhân viên, kế hoạch đào tạo. Điều này giúp quy trình quản lý hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hệ thống còn có chức năng gửi cảnh báo tự động cho quản lý để nhắc nhở hoàn thành nhiệm vụ.

Các công ty hoạt động tốt nhất đều có bộ phận nhân sự đảm nhiệm việc lên chiến lược hoàn thành các mục tiêu chung của tổ chức. Để công ty bạn duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường ngày nay, bộ phận nhân sự của bạn cũng cần được trang bị hệ thống quản lý nhân sự tiền lương để hoàn thành nhiệm vụ này.

- Ngày đăng: 30/05/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).