Tại Sao Nên Cải Tiến Quy Trình Chào Đón Nhân Viên Mới?

Tại Sao Nên Cải Tiến Quy Trình Chào Đón Nhân Viên Mới?

Một quy trình chào đón nhân viên thành công phải đảm bảo được rằng nhân viên thực sự tạo dấu ấn hiện diện ở công ty vào ngày đầu làm việc. Bởi vì việc chào đón nhân viên mới đã bắt đầu ngay từ giây phút ứng viên chấp nhận lời mời của bạn.

Nếu bạn không tạo được mối liên kết vững vàng với ứng viên cho đến ngày họ bắt đầu đi làm, họ có thể chấp nhận một lời mời tốt hơn hoặc tiếp tục làm việc ở công ty cũ của họ.

Quy trình chào đón nhân viên cũng giúp gia tăng tỉ lệ ở lại làm việc, tạo sự gắn kết, thỏa mãn và tăng năng suất của nhân viên mới.

Theo Hiệp hội Quản lý Nhân sự:

  • 69% nhân viên có khả năng ở lại công ty trong 3 năm nếu chương trình đón nhận nhân viên dành cho họ diễn ra tuyệt vời
  • Tổ chức với quy trình đón nhận nhân viên được tiêu chuẩn hóa đã gia tăng tỉ lệ năng suất làm việc của nhân viên lên đến 50%
  • 54% công ty tiến hành đón nhận nhân viên đã nhận thấy sự gia tăng trong mối gắn kết với nhân viên

3 tip để quy trình chào đón nhân viên mới hiệu quả hơn

  1. Lên kế hoạch và tổ chức rõ ràng

Nếu bạn muốn tối ưu hóa sức mạnh của quy trình đón nhận nhân viên mới, bạn phải lên kế hoạch cẩn thận. Hãy nhớ rằng:

  • Chào đón nhân viên là một quá trình: Chào đón nhân viên không chỉ là một sự kiện diễn ra vào ngày đầu tiên đi làm của người nhân viên mới. Nó là một quá trình diễn ra liên tục ngay từ lúc ứng viên chấp nhận lời mời của bạn.
  • Việc chào đón nhân viên phải chú trọng vào tính cá nhân: Để chào đón nhân viên mới, bạn không nên tập trung vào công việc mà phải tập trung vào yếu tố con người. Sự tương tác giữa người với người sẽ giúp hoạt động chào đón diễn ra thành công. Bí mật của một buổi đón nhận nhân viên tuyệt vời đó là giúp cho nhân viên của bạn cảm thấy được hoan nghênh vào hòa nhập vào văn hóa của công ty nhanh chóng ngay từ ngày đầu tiên!
  1.  Tự động hóa

Tự động hóa quy trình đón nhận nhân viên mới sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Có rất nhiều công cụ khác nhau để giúp tự động hóa quy trình đón nhận nhân viên của công ty.

Có 3 loại công cụ chào đón nhân viên mới chủ yếu:

  • Checklist: là công cụ đơn giản và trực tiếp nhất để giúp bạn chào đón nhân viên mới
  • Các công cụ chuyên môn: là những công cụ được tạo ra với mục đích duy nhất là hỗ trợ cho quy trình chào đón nhân viên
  • Các công cụ tích hợp: là những công cụ toàn diện, tích hợp tất cả chức năng vào một, cung cấp các giải pháp cho toàn bộ quy trình quản lý nhân sự của bạn, bao gồm lương thưởng, phúc lợi, thời gian làm việc,…
  1. Hãy sáng tạo

Để trải nghiệm chào đón nhân viên mới của công ty thực sự độc đáo, bạn cần phải sáng tạo!

Dưới đây là 3 ý tưởng chào đón nhân viên cực kì sáng tạo nhưng rất đơn giản để có thể dễ dàng triển khai dành cho bạn:

  • Video hoặc GIF chào mừng: Tập hợp team bạn lại và tạo một video chào mừng dành cho nhân viên mới của bạn! Nếu nhân viên của bạn ngại đứng trước camera hoặc bạn không có đủ thời gian thì hãy làm một version đơn giản hơn – tạo một GIF chào mừng!
  • Trang trí bàn làm việc của nhân viên mới: Hãy trang trí vị trí ngồi của nhân viên mới bằng bóng bay, biểu tượng chào mừng hoặc thậm chí là bánh kẹo! Bạn có thể tặng họ những món quà có in logo của công ty như sổ tay, bút, áo sơ mi, chai nước,..
  • Tiệc mừng 100 ngày làm việc: Tổ chức tiệc mừng 100 ngày làm việc cho nhân viên là một dịp tuyệt vời để thể hiện sự chú ý đến họ và nhắc họ biết rằng bạn cảm thấy vui mừng vì họ đã làm việc cho công ty bạn đến nhường nào!
- Ngày đăng: 19/09/2018
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).