Sắp xếp thời gian bằng phần mềm sao cho hiệu quả?

Sắp xếp thời gian bằng phần mềm sao cho hiệu quả?

Quản lý thời gian là một kĩ năng cần thiết để sử dụng thời gian hiệu quả, hoàn thành được công việc đúng thời hạn. cân bằng giữa cuộc sống hằng ngày và công việc. Việc sắp xếp, quản lý thời gian rất khó khăn bởi sự mất tập trung, xao nhãng, bỏ sót công việc. Công nghệ thông tin đã giúp chúng ta vượt qua khó khăn này bằng phần mềm quản lý thời gian. Đây chính là biện pháp hữu ích dành cho tất cả mọi người, những ai muốn sắp xếp, quản lý thời gian của mình khoa học nhất. Sắp xếp thời gian bằng phần mềm sao cho hiệu quả?.

>> Bài viết liên quan: Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả nâng cao chất lượng công việc

Phần mềm sắp xếp thời gian

Phần mềm sắp xếp thời gian sẽ giúp bạn lập kế hoạch chi tiết thứ tự các công việc cần hoàn thành trong ngày.

Sap xep thoi gian bang phan mem sao cho hieu qua 2
Phàn mềm quản lý thời gian.

Nhờ đó, bạn sẽ quản lý được quỹ thời gian cùng khối lượng công việc của mình đồng thời lên kế hoạch sử dụng thời gian hợp lý để hoàn thành công việc. Với phần mềm quản lý thời gian, bạn sẽ có khả năng:

  • Nắm rõ số công việc cần thực hiện cũng như thời gian để hoàn thành
  • Lập kế hoạch hoàn thành công việc, xác định rõ mục tiêu
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi
  • Có quỹ thời gian dự bị để xử lý các tình huống bất ngờ
  •  Giảm căng thẳng do quá tải công việc

Với phần mềm quản lý thời gian, bạn sẽ đễ dàng hoàn thành các công việc được giao mà vẫn có thời gian thư giãn, giải trí.

Làm sao để sử dụng phần mềm quản lý thời gian

Để phần mềm quản lý thời gian mang lại hiệu quả trong công việc hàng ngày của bạn thì bạn nên có kế hoạch công việc cụ thể theo mỗi tuần.

Sap xep thoi gian bang phan mem sao cho hieu qua 2
Sử dụng phần mềm quản lý thời gian.
  • Lập danh sách công việc, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, đây chính là phương pháp GTD nổi tiếng. Sau đó, lên kế hoạch thời gian dành cho số lượng công việc này.
  • Liệt kê chi tiết những đầu mục tác vụ cho từng công việc theo khoảng thời gian trong cài đặt tài khoản của phần mềm quản lý thời gian.
  • Khi có công việc phát sinh, bạn cần xem xét mức độ ưu tiên của công việc này so với các mục khác trong danh sách. Nếu quan trọng hơn, bạn cần lập lại danh sách thứ tự công việc cần thực hiện.
  • Dành một khoảng thời gian trống trong kế hoạch để thực hiện các công việc vặt. Đây chính là khoảng thời gian bị gián đoạn. Các công việc như lấy nước uống, đi vệ sinh,.. là những việc bất ngờ và không thể dự đoán được là bao giờ chúng sẽ xảy ra. Khi có thời gian trống, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp thời để giải quyết được các trường hợp đột xuất.

>> Xem thêm: Phương pháp quản lý chấm công nào mang lại hiệu quả?

Phần mềm sắp xếp công việc chính là công cụ tối ưu hóa quỹ thời gian của bạn đề từ đó bạn có thể làm việc đạt năng suất cao hơn đồng thời dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra.

- Ngày đăng: 05/01/2019
Chia Sẻ