Quy trình triển khai phần mềm nhân sự LemonHR như thế nào?

Quy trình triển khai phần mềm nhân sự LemonHR như thế nào?

Phần mềm nhân sự mang lại rất nhiều lợi ích cả về mặt chi phí và quản lý cho doanh nghiệp là thực tế không thể chối cãi. Tuy nhiên, việc đầu tư vào một dự án phần mềm vẫn có nguy cơ rủi ro cao bởi tỷ lệ thất bại là vô cùng lớn. Hầu hết các dự án triển khai phần mềm quản lý nhân sự đều gặp thất bại trong quá trình triển khai.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này: khảo sát yêu cầu không kỹ, năng lực nhà cung cấp không đủ, quy mô dự án vượt mức dự kiến,…Tựu chung, nguyên nhân chính chủ yếu là do các công ty phần mềm không có quy trình triển khai chuyên nghiệp.

LemonHR với 23 năm có mặt trên thị trường cung cấp sản phẩm phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp đã tích lũy được bề dày kinh nghiệm cùng sự thấu hiểu thị trường. Từ đó, chúng tôi xây dựng quy trình triển khai phần mềm nhân sự LemonHR qua 8 bước.

Với quy trình này, tỷ lệ thành công trong triển khai của LemonHR luôn duy trì trên mức 98%.

  1. Lên kế hoạch
  2. Khảo sát và giải pháp
  3. Xây dựng hệ thống
  4. Cài đặt phần mềm
  5. Chuẩn bị đào tạo
  6. Đào tạo
  7. Nghiệm thu
  8. Ứng dụng thực tế

1/ Tìm hiểu nhu cầu và lên giải pháp

Với kinh nghiệm triển khai qua hàng trăm dự án nhân sự tại các tập đoàn, công ty trên khắp Việt Nam, LemonHR hiểu rõ đặc điểm hoạt động của từng ngành nghề, lĩnh vực. Nhờ đó, chúng tôi hỗ trợ khách hàng sát sao trong việc xác định quy mô của dự án và lên kế hoạch triển khai chi tiết, tránh tình trạng đội vốn, đội thời gian.

quy trinh trien khai phan mem nhan su lemonhr nhu the nao 02
Tìm hiểu về nhu cầu và lên giải pháp.

Sau khi khảo sát nhu cầu, LemonHR sẽ xây dựng các giải pháp dựa trên quy trình làm việc và đặc trưng riêng của doanh nghiệp.

2/ Xây dựng và cài đặt hệ thống phần mềm

Hệ thống phần mềm nhân sự triển khai cho khách hàng sẽ được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.Đây là sản phẩm được xây dựng và phát triển riêng của LemonHR, do đó sẽ tương thích 100% với quy trình làm việc của các doanh nghiệp Việt Nam.

quy trinh trien khai phan mem nhan su lemonhr nhu the nao 04
Hệ sinh thái phần mềm nhân sự LemonHR.

Bên cạnh đó, các quy định mới nhất về Luật Lao động cũng được cập nhật và tích hợp sẵn trong phần mềm, hỗ trợ phòng HR tiếp cận và sử dụng công cụ nhanh nhất có thể.

3/ Đào tạo

Để lợi ích của phần mềm nhân sự LemonHR được tối ưu hóa tại doanh nghiệp, chúng tôi tổ chức các buổi đào tạo trực tiếp tại đơn vị, đồng thời cung cấp các tài liệu hướng dẫn sử dụng.

quy trinh trien khai phan mem nhan su lemonhr nhu the nao 03
Quy trình triển khai phần mềm nhân sự LemonHR như thế nào?

Nhân viên của khách hàng sẽ trực tiếp thao tác trên phần mềm, và sử dụng thành thạo sau khóa đào tạo.

4/ Sử dụng thực tế và hỗ trợ sau cài đặt

Sau khi hoàn tất triển khai và đào tạo nhân viên, khách hàng sẽ tiến hành nghiệm thu phần mềm và kí kết biên bản để đưa LemonHR vào ứng dụng thực tế tại đơn vị. Trong quá trình sử dụng phần mềm, khách hàng vẫn luôn nhận được sự chăm sóc tận tình từ phần mềm LemonHR. Nhân viên của LemonHR sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi thông qua phương pháp trực tuyến hay đến trực tiếp đơn vị để xử lý vấn đề.

Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp lớn chọn phần mềm LemonHR

Để quá trình triển khai phần mềm diễn ra thuận lợi, không chỉ cần sự nỗ lực của đơn vị cung cấp phần mềm mà còn cần sự hợp tác đến từ phía doanh nghiệp. Sự ủng hộ của ban giám đốc khách hàng yếu tố cực kỳ quan trọng để nhân viên triển khai làm việc nhanh chóng, chuyên nghiệp. Việc xác định rõ quy mô dự án ngay từ đầu cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để dự án kết thúc thành công và phần mềm đưa vào ứng dụng thực tế nhanh chóng.

- Ngày đăng: 16/08/2019
Chia Sẻ