Quản Lý Nhân Sự Thường Gặp Những Khó Khăn Gì?

Quản Lý Nhân Sự Thường Gặp Những Khó Khăn Gì?

Khó khăn quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là một quá trình lâu dài và mất nhiều thời gian. Vì nhân sự là một trong những yếu tố rất quan trọng của một doanh nghiệp, nhưng việc quản lý và sử dụng các nguồn lực sao cho hợp lý là một việc vô cùng khó khăn.

Với một hệ thống quản lý nhân sự nhiều tính năng nếu doanh nghiệp triển khai đúng, sẽ mang lại nhiều lợi ích về lâu dài cho doanh nghiệp. Sau đây là một số tính năng mà khi dùng hệ thống quản lý nhân sự có thể giải quyết được.

Thu thập dữ liệu trong cách quản lý

Dữ liệu bộ phận nhân sự thu thập và lưu trữ rất lớn. Việc quản lý quá nhiều thông tin sẽ làm tăng số lượng công việc, như việc kiểm tra ngày nghỉ cho đến phê duyệt thời gian nghỉ và chạy biên chế của nhân viên, đòi hỏi sự tập trung trong công việc rất cao và cần nhiều thời gian. Khi dùng hệ thống phần mềm nhân sự sẽ giải quyết được vấn đề này rất nhanh chóng.

Quan ly nhan su thuong gap nhung kho khan gi 1
Dễ dàng quản lý thông tin.

Khá khó khăn nếu như đội ngũ nhân sự dành quá nhiều thời gian cho công tác quản lý thủ công và truyền thống, một giải pháp cho doanh nghiệp đó chính là dùng phần mềm quản lý nhân sự có thể tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều, các nhà quản lý nhân sự có thể dễ dàng xuất báo cáo chuẩn xác mà không cần phải truy xét theo phương pháp thủ công.

Xuất thông tin dữ liệu dễ dàng

Bất cứ khi nào cần dữ liệu thông tin của nhân viên và từ bất cứ đâu, nhanh chóng, cho phép truy cập thông tin nhân sự trong thời gian thực từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

 

Quan ly nhan su thuong gap nhung kho khan gi 2
Truy xuất nhanh chóng thông tin khi cần.

Nhân viên có thể cập nhật thông tin cá nhân, hoàn thành tự đánh giá và áp dụng thời gian nghỉ với một lần nhấn nút. Quản lý nhân sự / quản lý trực tuyến có thể xem và chấp nhận / từ chối các yêu cầu ngay cả khi họ không ở văn phòng.

Dùng hệ thống quản trị nhân sự sẽ tiết kiệm công sức trong thời gian lâu dài, tăng hiệu quả và cắt giảm những sai lầm. Việc tìm kiếm nhà cung cấp phần mềm là một việc vô cùng khó khăn, vì hiện nay trên thị trường có vô số đơn vị cung cấp khác nhau khiến doanh nghiệp khó có thể lựa chọn.

Vì vậy, hãy nắm rõ những tính năng mà doanh nghiệp mình thật sự cần thiết tránh trường hợp lãng phí, và tìm đơn vị với những sản phẩm đã có mặt trên thị trường và được các doanh nghiệp lớn khác tin dùng, để đảm bảo việc doanh nghiệp bạn không phải là chuột bạch.

- Ngày đăng: 02/02/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).