Quản Lý Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Cần Những Gì

Quản Lý Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Cần Những Gì

Quản lý nhân sự nhà hàng khách sạn là một việc không đơn giản nhưng nếu tìm đúng giải pháp sẽ mang lại hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để quản lý tiết kiệm thời gian và công sức cho người lãnh đạo?. Việc phân bổ công việc cụ thể cho từng bộ phận, mang lại chất lượng hiệu quả nhất? góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp sẽ như thế nào?. Sau dây là một số vấn đề cần chú ý với người quản lý nhân sự.

# Liệt kê danh sách các việc cần thực hiện

Checklist là một công cụ đắc lực giúp cho các nhà quản lý tình hình hoạt động của nhà hàng khách sạn theo ngày, tuần, tháng, và bao gồm cách quản lý kinh doanh hiệu quả.

quan ly nhan su nha hang khach san can nhung gi 1
Phân bố công việc hiệu quả.

Nhà quản lý nên liệt kê một checklist chuẩn có thể bổ sung những nội dung phát sinh liên quan đề đảm bảo không  bị thiếu xót nội dung công việc cần phải giải quyết.

# Phân bổ công việc cụ thể cho từng nhóm bộ phận

Theo các thống kê gần đây cho thấy mọi nhà hàng khách sạn hoạt động hiệu quả đều có những buổi họp nhỏ vào buổi sang với các nhân viên thông báo các thay đổi hoặc phát sinh trong công việc, trao đổi tiếp nhận ý kiến các thành viên nhầm cải thiện chất lượng của công việc.

# Biết cách quản lý nhân sự

Trong những yếu tố thành công của nhà hàng khách sạn đó chính là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và làm việc hiểu quả.

quan ly nhan su nha hang khach san can nhung gi 2
Biết cách quản lý được nhân sự.

Nếu tổ chức của bạn hoạt động thành công đó là sự minh chứng cho cách quản lý thành công và hiệu quả, có những cách quản lý nhân sự như quản lý theo tình cảm, hay kỹ luật, khuyến khích nhân viên phát huy năng lực của bản thân. Tùy theo từng mục tiêu mà nhà quả lý đưa ra cách quản lý riêng của mình.

# Sử dụng một phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn

Ngày nay, đa số các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm quản lý nhân sự nhà hàng khách sạn để thực hiện quy trình hoạt động được thuận tiện và chuyên nghiệp hơn.

Phần mềm quản lý nhân sự nhà hàng khách sạn được thiết lập trên nền tảng web, dễ dàng cho việc nhân viên order tại bàn cho khách bằng điện thoại hoặc máy tính bảng, sẽ được liên kết trực tiếp tới các bộ phận thu ngân và nhà bếp sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển rất nhiều. Bên cạnh đó thì, phần mềm còn có thể kiểm soát được nguyên vật liệu, doanh thu, năng suất bán hàng….

- Ngày đăng: 08/03/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).