Phương Pháp Quản Lý Nhân Sự Tiết Kiệm Thời Gian

Phương Pháp Quản Lý Nhân Sự Tiết Kiệm Thời Gian

Phương Pháp Quản Lý Tiết Kiệm Thời Gian

Hầu hết các nhà quản lý nhân sự phải xử lý rất nhiều công việc từ lương bỗng, chế độ, quản lý công ca phép cho đến việc tuyển dụng … Với khối lượng công việc quá lớn, bạn sẽ rất khó có thể hoàn thành tốt mọi thứ một cách chính xác và đúng thời hạn.

Hơn nữa, phòng nhân sự có nhiệm vụ rất lớn trong bộ máy hoạt động của doanh nghiệp chính vì thế bạn không thể lơ là trong công việc, vì vậy làm cách nào để bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian thì hãy tham khảo bài viết về phương pháp quản lý nhân sự sau đây.

Tự động hóa

Các thủ tục giấy tờ và công việc thủ công dẫn đến việc mất thời gian quá nhiều cho những nhiệm vụ quan trọng khác, việc dùng công nghệ để quản lý công việc cũng là một chọn lựa thông minh, bộ phận nhân sự không còn loay hoay với những công việc thủ công nữa, áp dụng phần mềm nhân sự để tự động hóa các quy trình tiết kiệm thời gian đáng kể.

phuong phap quan ly nhan su tiet kiem thoi gian 01
Tự động hóa quy trình.

Các tính năng như quản lý công ca phép, khảo sát nhân viên, đánh giá hiệu suất, quản lý học tập. Phần mềm sẽ thu thập dữ liệu quan trọng lưu trữ, nếu bạn muốn truy xuất thông tin dữ liệu thì chỉ cần click chuột đơn giản.

Tập trung hóa

Tập trung nhân sự tại một khu làm việc giúp cho công việc được diễn ra thuận lợi hơn, trên thực tế có nhiều doanh nghiệp đang tách bộ phận nhân sự phân bố nhiều nơi trong doanh nghiệp, khiến cho chức năng và dữ liệu bị tách ra, sự chênh lệch, thiếu hiệu quả, khoảng cách và tăng nguy cơ trách nhiệm pháp lý có thể tồn tại.

Trao quyền cho nhân viên     

Bạn có thể sẽ nhận ra được điều này, như các câu hỏi của nhân viên họ muốn biết những thông tin còn bao nhiêu ngày nghỉ, hỏi họ có thể lấy bản sao thông tin nhân viên của mình không, yêu cầu thay đổi địa chỉ và hỏi những câu hỏi vô tận khác.

phuong phap quan ly nhan su tiet kiem thoi gian
Trao quyền cho nhân viên.

Làm thế nào bạn có thể hoàn thành các công việc nào nếu bạn liên tục trả lời điện thoại hoặc email mới nhất từ ​​nhân viên?. Cân nhắc triển khai cổng thông tin nhân viên tự phụ vụ trong phần mềm nhân sự của bạn để nhân viên của bạn có thể xem thông tin của họ, thay đổi và trả lời câu hỏi của riêng họ.

Chia sẻ trách nhiệm với những người quản lý khác

Hãy xem xét chia sẻ một số trách nhiệm của bạn với những người quản lý khác. Ví dụ, các nhà quản lý nhân sự có thể quản lý việc tuyển dụng hoặc tuyển dụng của riêng họ cũng như theo dõi bảng chấm công. Bạn không phải tự làm tất cả nếu làm như vậy sẽ làm giảm hiệu lực và hiệu quả.

Xem thêm: Nguồn nhân lực tại Việt Nam hiện nay

- Ngày đăng: 24/09/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).