Làm việc nhanh và hiệu quả hơn với các bí quyết sau

Làm việc nhanh và hiệu quả hơn với các bí quyết sau

Tiêu chí để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên không nhất thiết là số giờ làm việc mà là việc đạt được kết quả tối đa trong thời gian tối thiểu. Hầu hết chúng ta đều đã từng nghe qua những lời nói sáo rỗng như “làm việc thông minh hơn, không chăm chỉ hơn”.

Tiên đề này có sức ảnh hưởng đặc biệt nếu bạn đang nghĩ về hiệu suất công việc. Kinh nghiệm làm việc hiệu quả cho thấy làm việc thông minh tương đương với việc có được kết quả tốt nhất với ít thời gian và công sức nhất, nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn không cần phải làm việc chăm chỉ.

1/ Làm việc hiệu quả

Ưu tiên các dự án công việc dựa vào số lượng công việc liên quan, cũng như ngày đến hạn theo dự kiến. Đưa ra giới hạn thời gian cần thiết cho mỗi dự án và tạo động lực thúc đẩy cho bản thân, do đó bạn sẽ làm được tối đa số lượng công việc để hoàn thành đúng thời gian.

lam viec nhanh va hieu qua hon voi cac bi quyet sau
Làm việc một cách hiệu quả.

Bạn nên lập kế hoạch lịch trình làm việc của mình một cách khôn ngoan hơn bằng cách phân bổ lượng thời gian hoàn thành dự kiến cho mỗi dự án. Cách này sẽ giúp bạn giảm khối lượng thời gian không làm việc hiệu quả, giảm bớt bận rộn và số lượng công việc không được hoàn thành.

2/ Sắp xếp không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ

Một trong những kinh nghiệm làm việc hiệu quả mà ít người chú ý đến là giữ không gian làm việc sạch sẽ, đồng thời sắp xếp tài liệu trên máy tính cũng như bàn làm việc gọn gàng, hợp lý. Điều này sẽ giúp dễ dàng định vị vị trí thông tin cần thiết nhanh hơn và lấy nó nhanh chóng khi cần.

lam viec nhanh va hieu qua hon voi cac bi quyet sau 01
Sắp xếp không gian thoáng rộng.

Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm một tờ hóa đơn trong chồng giấy cao ngất, hay loay hoay với hàng đống file vô tổ chức, không được phân loại trên desktop của mình. Bạn nên dành một ít thời gian cuối ngày để kiểm tra lại tài liệu của mình, bạn đã có những gì cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ chưa, và đảm bảo thông tin của bạn được sắp xếp gọn gàng bất kể offline hay online và có thể dễ dàng truy cập khi cần.

3/ Giảm thiểu sự phiền nhiễu từ môi trường xung quanh

Để làm việc hiệu quả trong công việc, hãy cố gắng giảm thiểu bất kỳ tác nhân nào gây nên sự gián đoạn ở xung quanh. Điều này có nghĩa là tắt chuông trên điện thoại di động của bạn và cất nó ra khỏi tầm nhìn. Ngoài ra, hãy tắt bất kỳ thiết bị nào có thể gây ồn khác như tivi, chương trình truyền hình hoặc âm nhạc. Làm việc trong một không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn tập trung vào các nhiệm vụ của mình.

4/ Làm việc thông minh

Khi bàn về vấn đề làm việc hiệu quả, mức độ nỗ lực của bạn khi làm việc trong một dự án không phải lúc nào cũng có nghĩa là nó sẽ mang lại một sản phẩm chất lượng. Công việc bận rộn không đồng nghĩa là công việc hiệu quả. .

lam viec nhanh va hieu qua hon voi cac bi quyet sau 03
Làm việc nhanh và hiệu quả hơn với các bí quyết sau.

Nhiệm vụ mất nhiều thời gian để hoàn thành có thể là vì bạn mệt mỏi hoặc mất tập trung; thiếu các công cụ, kiến thức hoặc tài nguyên thích hợp; hoặc việc giảm hiệu suất có thể đơn giản chỉ là dấu hiệu rõ ràng bạn đang làm việc quá sức.

Xem thêm: Phương pháp quản lý nhân sự tiết kiệm thời gian

Để trở thành một nhân viên làm việc hiệu quả, đạt năng suất cao, bạn cần tập thói quen biết cách ưu tiên công việc và phân bổ thời gian hợp lý để có thể hoàn thành xuất sắc công việc đúng thời hạn. Thực hành thói quen làm việc tốt sẽ đảm bảo kết quả tích cực. Kinh nghiệm làm việc hiệu quả cho thấy bạn cần lên kế hoạch để nâng cao hiệu suất làm việc. Lập danh sách và kiểm tra các mục bạn đã hoàn thành có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

- Ngày đăng: 24/09/2019
Chia Sẻ