Làm thế nào để thành công trong lĩnh vực nhân sự?

Làm thế nào để thành công trong lĩnh vực nhân sự?

Nhân sự là một trong những hoạt động nòng cốt, quyết định trực tiếp đến sự phát triển trong hiện tại và tương lai của doanh nghiệp. Do đó công tác nhân sự càng lúc càng được nhiều nhà quản lý doanh nghiệp chú trọng đầu tư.

Công việc nhân sự gồm những gì?

Công việc nhân sự gồm các hoạt động khai thác và sử dụng nguồn lực nội tại của một tổ chức/doanh nghiệp theo cách hợp lý và mang lại hiệu quả cao nhất.

Tố chất của người làm nhân sự
Những công việc của người quản lý nhân sự.

Thu hút ứng viên, giữ chân nhân tài cũng với hoạch định kế hoạch nhân lực là điều hết sức quan trọng đối với bất kỳ tổ chức hay công ty nào. Tuy nhiên, khi quy mô công ty ngày càng mở rộng và phát triển, khoảng cách giữa các cấp quản lý, lãnh đạo cùng nhân viên trong công ty sẽ càng giãn cách. Người làm nhân sự sẽ chịu nhiệm vụ làm cầu nối giữa hai bên và giải quyết vấn đề này.

Bản tiêu chuẩn công việc của chuyên viên nhân sự
Những tiêu chuẩn cần có./caption]

Công việc nhân sự đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về nhiều khía cạnh của con người, con người chính là yếu tố trung tâm khi doanh nghiệp phát triển. Các kỹ thuật quản lý nhân lực đều có mục tiêu cuối cùng là tạo mức điều kiện cao nhất để nhân viên có thể phát huy hết khả năng làm việc, tăng hiệu suất lao động, giảm lãng phí nguồn nhân lực của tổ chức.

[caption id="attachment_2334" align="aligncenter" width="600"]Công việc nhân sự gồm những gìNgười quản lý nhân sự phải có cái nhìn bao quát.

Công việc nhân sự đều được áp dụng cho mọi lĩnh vực hoạt động, không chỉ riêng gì trong các công ty sản xuất kinh doanh.

Tố chất của người làm nhân sự

Lĩnh vực quản lý nhân sự đang trở thành một trong những ngành nghề hot nhất, thu hút một lượng lớn ứng viên.

Vậy những yếu tố cần thiết để gia nhập ngành nhân sự là gì?

  • Khả năng đánh giá tình hình và sự thận trọng trước khi ra quyết định: Bộ phận nhân sự là nơi thu thập và lưu trữ thông tin về nhân viên do đó nguyên tắc bảo mật ở nơi đây luôn phải được đặt lên hàng đầu.
  • Biết cách cư xử đúng mực và lắng nghe chủ động: Tố chất của người làm nhân sự được thể hiện ngay trong những hoạt động hàng ngày bởi bộ phận nhân sự tiếp xúc với tất cả mọi người trong công ty. Nếu không có khả năng giao tiếp tốt, bạn có lẽ không thích hợp với ngành quản lý nhân sự.
  • Ngoài ra người làm nhân sự còn phải biết cách tạo dựng và duy trì tốt các mối quan hệ với người cả trong và ngoài công ty, biết cách sử dụng và điều phối nguồn lực sao cho hiệu quả.

>> Xem thêmNên sử dụng hệ thống quản lý nhân sự tiền lương hay Excel?

- Ngày đăng: 25/12/2018
Chia Sẻ