

Hồ Sơ Doanh Nghiệp Quan Trọng Như Thế Nào?
Hồ sơ doanh nghiệp cung cấp cái nhìn nhanh chóng về công ty, cho phép nhiều đối tượng khác nhau có thể hiểu tổng quát về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nhờ vào các yếu tố như thị trường mục tiêu, thế mạnh đặc trưng, các dự án đã hoàn thành,…đối tác sẽ quyết định liệu có nên hợp tác với doanh nghiệp hay không.Hồ sơ doanh nghiệp cần được viết tốt để truyền đạt các giá trị đặc trưng, thế mạnh và văn hóa riêng biệt của doanh nghiệp. Năng lực đáp ứng nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp cũng cần được thể hiện trong tài liệu này.
1/ Tại sao bạn cần có hồ sơ doanh nghiệp
Hồ sơ năng lực doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng một cái nhìn tổng quan về các sản phẩm của bạn và cho phép họ tương tác trực tiếp với các nhóm bán hàng, tiếp thị của doanh nghiệp.

Một hồ sơ năng lực tốt, chuyên nghiệp cần được biên soạn để người đọc có thể hiểu được cách thức hoạt động, đặc trưng và các điểm bán hàng độc đáo của chính doanh nghiệp.

Nhiều website công ty có sẵn mục lục Về chúng tôi để giới thiệu về chính họ và các chiến lược hoạt động, mục tiêu và họ đang hướng tới. Tài liệu này giúp khách hàng nhanh chóng hiểu biết tổng quan về công ty, trong lúc tìm hiểu về lĩnh vực công việc cụ thể.
2/ Nên viết hồ sơ doanh nghiệp như thế nào
Hồ sơ doanh nghiệp nên được đính kèm và tối ưu hóa trên website của công ty, cổng thông tin tuyển dụng nhân viên, phương tiện truyền thông, tài liệu quảng cáo và các trang hồ sơ trực tuyến chính thức trên mạng xã hội như LinkedIn và Facebook.
Các thông tin cơ bản về doanh nghiệp nên được đưa vào hồ sơ: năm thành lập, trụ sở, sản phẩm và dịch vụ cung cấp, khách hàng mục tiêu, thế mạnh đặc trưng, giá trị cam kết. Nếu công ty đã có lịch sử tồn tại lâu năm, bạn nên giới thiệu về những giải thưởng, thành tựu, cột mốc thành công đáng nhớ mà công ty đã đạt được.

Điều này nhằm tạo một nền tảng vững chắc để đối tác tin tưởng vào năng lực của phía bạn. Cuối cùng, thông tin liên lạc là điều không thể bỏ qua trong bất kỳ hồ sơ năng lực nào, thông tin này tạo giúp khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng dễ dàng liên lạc với bạn.

Bên cạnh nội dung, thiết kế cũng là một yếu tố không thể thiếu trong việc tạo ra hồ sơ doanh nghiệp tuyệt vời. Thiết kế hấp dẫn sẽ thể hiện rất nhiều điều về công ty. Bạn nên tìm đến các chuyên gia bởi vì họ có thể trình bày ý tưởng của bạn tốt hơn.
Mẹo để hồ sơ doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả hơn
– Xây dựng mô tả chung về khách hàng lý tưởng
– Xác định người dùng mục tiêu độc nhất và những thông tin quan trọng:
- Xác định vị trí và liệt kê nơi khách hàng sẽ tìm thấy bạn
- Sử dụng định dạng, phông chữ và kiểu chữ phù hợp
- Liệt kê nhiều nguồn xác thực thông tin khác nhau, đảm bảo tính tin cậy của nguồn
- Giới thiệu chính sách của công ty thông qua các điều khoản hấp dẫn và lý tưởng cho khách hàng mục tiêu.
Để khách hàng tiếp thu thông tin từ phía bạn tốt hơn, bạn nên nói ít hơn trong hồ sơ doanh nghiệp. Bạn nên viết tài liệu này một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhưng cần một thiết kế sáng tạo để nó có thể lưu trữ lâu dài trong tâm trí khách hàng. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, trả lời các câu hỏi của người đọc, điều này sẽ giúp bạn thiết lập được mối quan hệ tốt với khách hàng, xây dựng niềm tin trong họ và khiến họ buộc phải sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
➥ Xem thêm: 6 cách để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên
Hồ sơ doanh nghiệp chứa tất cả thông tin liên quan mà khách hàng tiềm năng cần sẽ hỗ trợ bạn phát triển nhiều hơn trên con đường kinh doanh của mình.
CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
TIN NỔI BẬT
VIDEO NỔI BẬT
Giới thiệu tổng quan về LemonHR
QUẢN LÝ PHÉP
Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group.