Giải Quyết Khó Khăn Trong Việc Giữ Chân Và Thu Hút Nhân Tài

Giải Quyết Khó Khăn Trong Việc Giữ Chân Và Thu Hút Nhân Tài

Với tốc độc tăng trưởng kinh tế nhanh chóng như hiện nay, việc đứng vững và phát triển trên thị trường ổn định là mục tiêu hướng đến của hầu hết các doanh nghiệp, một yếu tố góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua những thử thách trên trường đua kinh tế đó chính là nhân sự. Nhưng việc giữ và thu hút các nhân tài là hai trở ngại mà các chủ doanh nghiệp đang phải đối mặt. Vậy làm cách nào để cứu nguy vấn đề trên?.

Thu hút nhân tài

Nhân sự là bộ phận đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp, chính vì vậy việc chọn ứng viên phải được cân nhắc kỹ.

giai quyet kho khan trong viec giu chan va thu hut nhan tai 1
Thu hút nhân tài.

Trong quá trình tuyển dụng, doanh nghiệp nên thể hiện bản thân một cách tốt nhất, như các yếu tố về văn hóa, mục tiêu và sứ mệnh, cơ hội phát triển, v.v… cần phải được thể hiện rõ ràng cho các ứng viên để có thể thu hút nhân tài dễ dàng hơn.

Tạo một nền văn hóa thịnh vượng

Doanh nghiệp nên bắt kịp các xu hướng mới với việc tư duy phát triển mạnh, sáng tạo để giải quyết vấn đề, giao đúng nhiệm vụ cho nhân viên phù hợp xây dựng một môi trường làm việc hiện đại chuyên nghiệp.

giai quyet kho khan trong viec giu chan va thu hut nhan tai 2
Xây dựng nền tảng văn hóa.

Góp phần tăng hiệu quả công việc, đó chính là phương pháp có thể tăng tinh thần cho các nhân viên hiện tại  và giúp các nhân viên mới yêu thích nơi làm việc của mình hơn.

Đầu tư phát triển nhân lực với hệ thống quản lý đào tạo – đánh giá hiệu suất

Ngày nay, ở hầu hết các doanh nghiệp đều muốn đầu tư phát triển cho nhân viên của mình, việc xây dựng một hệ thống đào tạo nội bộ, kịp thời cung cấp những  kiến thức mới cho nhân viên là một việc rất cần thiết.

Doanh nghiệp thường sẽ có một hệ thống quản lý đào tạo để dễ dàng theo dõi quá trình học  tập của từng nhân viên, đồng thời dễ dàng đánh giá  năng lực của nhân viên, bên cạnh đó còn nên tổ chức các buổi đào tạo chung góp phần gắn kết thành viên. Bằng cách này, nhân viên có thể cải thiện kiến ​​thức và kỹ năng hoàn thành các mục tiêu dễ dàng.

Xem thêm: Vì sao nên dùng phần mềm quản lý dữ liệu

Bên cạnh đó với sự trợ giúp của hệ thống quản lý đánh giá hiệu suất, các cấp quản lý có thể thấy rõ năng suất của từng nhân viên đối với tổ chức, dựa vào đó ban quản lý có thể đảm bảo sự phát triển của nhân viên, khen thưởng và công nhận kịp thời tạo sự hài lòng nhân viên, giúp giữ chân và thu hút nhân tài, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức.

Chính vì vậy việc triển khai một hệ thống quản lý nhân sự chuyên nghiệp sẽ góp phần quan trọng và đảm bảo quy trình đánh giá hiệu quả của nhân viên trong việc thúc đẩy tổ chức tăng trưởng.

- Ngày đăng: 23/03/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).