Giải Đáp Thắc Mắc Về Quy Trình Quản Lý Doanh Nghiệp

Giải Đáp Thắc Mắc Về Quy Trình Quản Lý Doanh Nghiệp

Để doanh nghiệp có thể ngày một phát triển thì sự góp sức từ những người lãnh đạo có khả năng quản trị giỏi là điều không thể thiếu. Bất kỳ một tổ chức nào, bất kể ngành nghề hay quy mô, đều cần có quy trình hoạt động nhất định. Quy trình này giúp công việc nội bộ diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả cao nhất. Vậy những người quản trị cần lưu ý điều gì trong quy trình quản lý doanh nghiệp?.

1/ Quy trình quản lý doanh nghiệp có những lợi ích nào

Nếu quy trình quản lý được áp dụng trong toàn công ty, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

– Tăng tính minh bạch trong các hoạt động nội bộ. Doanh nghiệp có thể sử dụng tính minh bạch này như là một hình thức marketing với khách hàng, thông qua việc mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

giai dap thac mac ve quy trinh quan ly doanh nghiep 1
Tăng tính minh bạch trong các hoạt động nội bộ.

– Các phòng ban không thể phối hợp làm việc nhịp nhàng là một trong những yếu tố quan trọng khiến quy trình vận hành của công ty chậm chạp, tắc nghẽn. Áp dụng quy trình quản lý doanh nghiệp sẽ giúp bạn phân công rõ nhiệm vụ và quyền hạn cho từng phòng ban, đồng thời cho phép nhân viên truy cập cơ sở dữ liệu tập trung để làm việc nhanh chóng, hiệu quả.

giai dap thac mac ve quy trinh quan ly doanh nghiep 2
Hỗ trợ tối ưu quy trình quản lý hiện tại.

– Hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình hiện tại, nâng cao sức mạnh nội tại, tạo cơ sở để phát triển bền vững.
– Giúp nhân viên mới tiếp thu công việc nhanh chóng, giảm thời gian và chi phí “dạy việc” để mức thấp nhất.
– Quy trình rõ trách nhiệm và quyền hạn của từng cá nhân trong doanh nghiệp.

2/ Cấp quản lý được gì khi sử dụng quy trình quản lý doanh nghiệp?

Ban lãnh đạo của công ty có thể thực hiện những điều sau:
– Lên kế hoạch hoạch định nhân sự hợp lý, sử dụng hiệu quả nguồn lực.
– Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng, tăng tỷ lệ mua, từ đó gia tăng doanh thu với mức chi phí thấp.

giai dap thac mac ve quy trinh quan ly doanh nghiep 3
Cải thiện quản lý nội bộ nếu quy trình chuyên nghiệp.

– Ra quyết định đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ theo tình hình thay đổi của thị trường với tốc độ. nhanh nhất, tối ưu hóa mức chi phí đầu tư hợp lý.
– Nâng cao sức mạnh nội bộ, gia tăng lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.
– Nâng cao hiệu suất quản lý với mức chi phí thấp, từ đó, gia tăng lợi nhuận tối đa.

3/ Quy trình quản lý có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào

Quy trình quản lý doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích không thể chối cãi trong việc quản lý và vận hành nội bộ. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc ứng dụng thành công quy trình này, cụ thể như:
– Môi trường làm việc, kiểm soát nội bộ doanh nghiệp.
– Những quy trình đang được vận hành.
– Năng lực, kỹ năng chuyên môn của nhân viên.
– Chưa xây dựng được hệ thống quy trình thích hợp, đầy đủ.
– Không có khả năng kiểm soát các quy trình, không đảm bảo hẹn chế rủi ro.

Để xây dựng quy trình quản lý doanh nghiệp, người quản trị cần trải qua một thời gian dài để thấu hiểu nội bộ và đưa ra giải pháp hợp lý. Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động hay quy mô mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những phương pháp xây dựng khác nhau.

- Ngày đăng: 13/05/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).