Đánh Giá Sau Khi Triển Khai Phần Mềm Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp

Đánh Giá Sau Khi Triển Khai Phần Mềm Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp

Trên thực tế, khi triển khai hệ thống quản lý nhân sự (HRMS) cần phải trải qua nhiều sự đánh giá và nhận xét, theo quy trình. Đầu tiên, phải hiểu được nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp. Thứ hai, đánh giá phần mềm nhân sự cho phép thực hiện một tiêu chuẩn chức năng hiện tại và trong tương lai, có thể có những lợi ích nào khác.

Xem thêm:  Quy trình triển khai phần mềm nhân sự LemonHR như thế nào?

Cuối cùng, đánh giá triển khai đào tạo nhân sự từ quy trình dự án. Câu hỏi khi nào nên có trong quá trình đánh giá sau triển khai HRMS, phần lớn sẽ phụ thuộc vào phạm vi quản lý của doanh nghiệp.

danh gia sau khi trien khai phan mem nhan su trong doanh nghiep 01
Đánh giá sau khi triển khai phần mềm nhân sự trong doanh nghiệp.

Sau đây LemonHR xin đưa ra một số câu hỏi gợi ý chính nên tập trung đánh giá sau khi triển khai phần mềm nhân sự. Mặc dù đây không phải là một danh sách đầy đủ nhưng hy vọng rằng tài liệu này có thể đóng vai trò là một mẫu cho các đánh giá sau khi thực hiện phần mềm nhân sự của bạn.

Đánh giá sau triển khai HRMS # 1: Mục tiêu của hệ thống và dự án

Phần đánh giá này có xu hướng tập trung vào việc sử dụng phần mềm nhân sự.

  • Các tính năng phần mềm nhân sự hoạt động như mong đợi không?
  • Tỷ lệ lỗi trong biên độ có như thỏa thuận?
  • Các lỗi và sửa lỗi phần mềm nhân sự có được xử lý trong các khung thời gian chấp nhận được không?
  • Dữ liệu có được bảo toàn khi tích hợp với hệ thống khác

Đánh giá sau triển khai HRMS # 2: Chi phí / Lợi ích

Đo lường chi phí để so sánh với ngân sách, sử dụng để tính toán ROI và hiểu Tổng chi phí sở hữu là rất quan trọng để đánh giá phần mềm nhân sự hoàn chỉnh.

  • Chi phí cuối cùng của việc triển khai là gì và làm thế nào / tại sao chúng khác với ngân sách?
  • Các chi phí hoạt động hiện tại (bao gồm cả gia hạn cấp phép, bảo trì, lao động, vv) là gì?
  • Làm thế nào để so sánh chi phí với lợi ích đạt được theo khu vực nhân sự, danh mục hoặc chức năng phần mềm nhân sự?
  • Nếu dự án chưa mang lại lợi nhuận đủ lớn, làm thế nào để cải thiện điều này?

Đánh giá sau triển khai HRMS # 3: Các bên liên quan

Giá trị phần mềm nhân sự cuối cùng được xác định bởi các khách hàng nội bộ và bên ngoài.

  • Có phải nhu cầu của người dùng được đáp ứng (về quyền truy cập, tự động hóa, hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ nhân sự được cải thiện)?
  • Là nhà tài trợ dự án và giám đốc điều hành có thấy lợi ích mong đợi của họ không?
  • Có phải đội nhân sự đang trải qua những cải tiến mục tiêu?
  • Có bất kỳ tác động nào đối với các bên liên quan gián tiếp như khách hàng và nhà cung cấp không?

Đánh giá sau triển khai HRMS # 4: Đào tạo

Theo một khảo sát của SAP cho thấy đào tạo sau triển khai là yếu tố được quyết định lớn nhất của thành công phần mềm.

danh gia sau khi trien khai phan mem nhan su trong doanh nghiep 02
Tập trung đào tạo sau khi triển khai phần mềm nhân sự.

Nghiên cứu đánh giá đầy đủ về đào tạo, tập trung vào khả năng của người dùng để áp dụng trong vai trò vị trí với các số liệu nhân sự và sự hài lòng của dịch vụ nên được tiến hành. Hai câu hỏi chính được trả lời là:

  • Việc đào tạo có đủ để cho phép người dùng tận dụng tối đa hệ thống nhân sự mới không?
  • Những gì đào tạo thêm có thể mở rộng những lợi ích hiện đang được thực hiện?

Đánh giá sau triển khai HRMS # 5: Hỗ trợ bên ngoài

Sự hỗ trợ từ nhà cung cấp phần mềm nhân sự có thể được xem là yếu tố rất quan trọng, tùy thuộc vào quy mô và kết quả của dự án.

danh gia sau khi trien khai phan mem nhan su trong doanh nghiep 03
Hỗ trợ từ đơn vị cung cấp phần mềm.

Các câu hỏi chính là:

  • Các vai trò dự án đã thỏa thuận ở mức độ nào?
  • Những đóng góp giá trị gia tăng nào đã được thực hiện và những tác động có thể đo lường được mà họ có?
  • Nhà cung cấp / hoặc tư vấn sẽ được đề nghị cho các dự án trong tương lai?
  • Có bất kỳ vấn đề hợp đồng bất ngờ phát sinh?

Đánh giá sau triển khai HRMS # 6: Phát triển

  • Những cải tiến hoặc thay đổi HRMS nào có thể mang lại lợi ích bổ sung?
  • Những gì đầu tư bổ sung, đào tạo và hỗ trợ sẽ đòi hỏi?

Đánh giá sau triển khai HRMS # 7: Bài học kinh nghiệm

  • Đúc kết kinh nghiệm có thể áp dụng cho các dự án trong tương lai?
  • Những sai sót hay sự chậm trễ không lường trước đã xảy ra trong trường hợp mà nếu được nhận ra sớm có thể được giảm nhẹ trong tương lai?
  • Điều gì đã diễn ra tốt đẹp? Làm thế nào những yếu tố này có thể được nhân rộng trong các dự án trong tương lai?

Điểm mấu chốt sau khi thực hiện HRMS

Cuối cùng, đánh giá sau khi triển khai phần mềm nhân sự cung cấp thêm thông tin về sự thành công (hoặc thiếu) của việc triển khai HRMS, cung cấp cho các giám đốc điều hành và các chuyên viên nhân sự cả hai số liệu thời gian cụ thể. Xu hướng về cách thức hoạt động của phần mềm nhân sự đầu tư đang tiến hành theo thời gian. Đương nhiên, chìa khóa để đánh giá hữu ích là hành động dựa trên thông tin thực tế.

- Ngày đăng: 22/08/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).