Chọn Sai Giải Pháp Công Nghệ Nhân Sự Nếu Không Biết Cách Sau

Chọn Sai Giải Pháp Công Nghệ Nhân Sự Nếu Không Biết Cách Sau

Khi doanh nghiệp trong giai đoạn mở rộng quy mô thì nguồn nhân lực sẽ tăng trưởng, việc sử dụng phần mềm nhân sự để tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại (như tính lương, onboarding, theo dõi thời gian và đăng ký lợi ích…vv) có thể giảm bớt một số công việc hành chính cho bộ phận HR và có thêm thời gian cho các chiến lược phát triển nhân sự khác, khi tìm phần mềm thay thế bạn có thể đơn giản hóa sẽ mắc phải một số lỗi phổ biến nếu không tham khảo bài viết sau.

Kỳ vọng không thực tế

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một giải pháp công nghệ nhân sự phù hợp với tất cả nhu cầu ngay từ lần đầu. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu chức năng chuyên môn cao, như định giá công việc ở cấp độ ERP, có lẽ bạn sẽ không tìm thấy một nền tảng công nghệ nhân sự toàn diện, duy nhất cung cấp 100% mọi thứ bạn cần. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy một nền tảng toàn diện đáp ứng hầu hết các nhu cầu của bạn.

chon sai giai phap cong nghe nhan su neu khong biet cach sau 04
Kỳ vọng không dựa trên thực tế.

Hãy nhận biết điều này khi bạn bắt đầu tìm kiếm giải pháp phục vụ tốt nhất cho những vấn đề lớn nhất. Ngoài ra, hãy hỏi các nhà cung cấp tiềm năng nếu nền tảng của họ sẽ cho phép một số mức độ tích hợp với bất kỳ giải pháp riêng lẻ nào bạn có thể cần.

Không hỏi đúng câu hỏi

Chọn đúng phần mềm nhân sự cũng giống như tuyển dụng ứng viên phù hợp. Bạn sẽ phỏng vấn một số nhà cung cấp tiềm năng và đặt câu hỏi chiến lược về phần mềm, dịch vụ của họ trước khi bạn quyết định mua. Sau đây là danh sách các câu hỏi tìm hiểu về giải pháp cụ thể mang lại hiệu quả như thế nào.

Dưới đây là một vài câu hỏi bạn có thể cân nhắc hỏi:

  • Tổng chi phí là bao nhiêu và bao gồm những gì?
  • Một khoản phí cố định bao gồm tất cả mọi thứ, hoặc chúng tôi sẽ phải trả thêm cho các dịch vụ bổ sung sau khi thực hiện?
  • Phần mềm có thể mở rộng hay không?
  • Thời gian chạy trung bình của hệ thống ?
  • Phần mềm có thường xuyên năng cấp?
  • Khi luật lao động thay đổi phần mềm có tự động cập nhật theo luật không?

Không yêu cầu tài liệu tham khảo từ khách hàng hiện tại của nhà cung cấp

Khách hàng hiện tại nói gì về các nhà cung cấp bạn đang cân nhắc? Họ phục vụ các công ty khác tốt như thế nào là một chỉ số khá chắc chắn về việc họ sẽ chăm sóc công ty của bạn tốt như thế nào.

chon sai giai phap cong nghe nhan su neu khong biet cach sau 03
Không yêu cầu tài liệu tham khảo từ khách hàng của nhà cung cấp.

Hỏi xem bạn có thể liên hệ với khách hàng hiện tại của nhà cung cấp, để trao đổi thêm về trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ của đơn vị cung cấp. Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của nhà cung cấp hoặc phần mềm tiềm năng và cách nhà cung cấp đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp bạn có giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hay không?

Quyết định vội vàng

Phải mất thời gian để tìm giải pháp công nghệ nhân sự tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Vội vã trong quá trình lựa chọn có thể dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh về sau.

chon sai giai phap cong nghe nhan su neu khong biet cach sau 01
Ra quyết định quá vội.

Nếu bạn không hiểu rõ ngay từ đầu thì rất có khả năng là bạn sẽ mất thời gian và ngân sách để tìm kiếm một giải pháp khác.

Không cho nhân viên test thử

Cho nhân viên sử dụng phần mềm giúp họ có trải nghiệm thực tế để đánh giá giải pháp được đề xuất có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp hay không? Ví dụ: nhóm nhân sự của bạn có trình độ nghiệp vụ tốt để xác định giải pháp có phù hợp hay không? Nếu không có dữ liệu từ những nhân viên sử dụng trực tiếp này thì bạn có nguy cơ phải chuyển dữ liệu thủ công giữa các hệ thống như bạn đã làm trước khi bạn có bất kỳ công nghệ nhân sự nào.

Xem thêm: Xu hướng công nghệ HR trong tương lai đáng mong đợi

- Ngày đăng: 04/09/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).