Chia Sẻ Bí Quyết Nâng Cao Năng Suất Của 5 Người Thành Công

Chia Sẻ Bí Quyết Nâng Cao Năng Suất Của 5 Người Thành Công

Bí Quyết Nâng Cao Năng Suất

Nếu bạn cảm thấy bản thân đang chìm trong hàng đống email ngập đầu, đấu tranh để thoát khỏi cơn buồn ngủ ngày tại bàn làm việc, hoặc liên tục bị phân tâm bởi các đồng nghiệp, thì có thể, năng suất làm việc của bạn đang bằng không.

Bí quyết để làm việc hiệu quả hơn là làm việc thông minh hơn. Sau đây là chia sẻ của những người thành công về cách nâng cao năng suất của họ.

1/ Đơn giản hóa

Chia nhỏ mục tiêu lớn thành các công việc có thể hoàn thành hàng ngày. Sau đó tập trung 100% năng lượng để hoàn thành các công việc đó.

— Kevin Conroy Smith, người sáng lập của Number Project

2/ Loại bỏ các yếu tố công nghệ gây phân tâm

Việc hạn chế sự phiền nhiễu đến từ các thiết bị công nghệ trong lúc làm việc là điều cực kỳ quan trọng. Điều tốt nhất tôi từng làm để cải thiện năng suất của mình là chỉ kiểm tra hộp thư đến ba lần một ngày. Điều này cho phép tôi thực sự tập trung vào bất kỳ nhiệm vụ nào trong tay.

chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong
Loại bỏ các yếu tố công nghệ gây phân tâm.

Trước khi biết đến mẹo này, tôi đã liên tục bị gây gián đoạn, và mất một khoảng thời gian để thực sự tập trung vào những gì tôi đang làm.

— Jude Al-Khalil, người sáng lập và CEO của BIKYNI4.

3/ Ưu tiên những giấc ngủ

Phần mềm hack năng suất số 1 của tôi là ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm. Tôi tắt TV và cất tất cả các thiết bị để có thể giải tỏa não bộ, và có giấc ngủ ngon! Để có một ngày tràn đầy năng lượng, tôi ưu tiên ngủ ngon giấc, và khi thức dậy, tôi đã sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong ngày.

chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05
Ưu tiên những giấc ngủ.

Nghỉ ngơi thật tốt sẽ giúp bạn được tiếp thêm năng lượng, kết nối cảm xúc, tập trung tình thần để hoàn thành sứ mệnh.

— Janis Smith-Gomez, phó giám đốc, phụ trách mảng marketing của Ethicon, Inc.

4/ Tạo không gian riêng tư

Tôi có chính sách mở cửa cho tất 110 nhân viên trong toàn bộ thời gian làm việc. Bất kỳ lúc nào nhân viên cũng có thể đến tìm gặp tôi. Tuy nhiên, khi tôi cần phải tập trung và hoàn thành công việc nhanh chóng, cửa văn phòng của tôi sẽ bị đóng lại.

chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 02
Tạo không gian riêng tư.

Thật tuyệt vời khi bạn có thể tập trung tuyệt đối trong một giờ – hay thậm chí là nửa giờ làm việc mà không bị ai cắt ngang.

— Bur – Linda Lightman, CEO và người sáng lập của Linda Liz Stuff

5/ Lập kế hoạch, tổ chức và hành động

Đây là thần chú 3 bước để làm việc hiệu quả của tôi

Lên kế hoạch: Tôi lên kế hoạch mỗi ngày vào đêm hôm trước, vào liệt kê chúng làm nhiệm vụ thực tế vào lịch làm việc ngày hôm sau.

Điều này giúp bạn hình dung những công việc bạn cần làm trong thời gian cần thiết và đảm bảo bạn biết mình có thể đạt được gì. Tôi ưu tiên thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng, đồng thời cũng dành thời gian để được truyền cảm hứng, đọc một bài báo, blog hay chỉ là nhận thức những gì đã xảy ra.

chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 03
Lập kế hoạch, tổ chức và hành động.

Tổ chức: Tôi cố gắng để giữ hộp thư đến luôn trống. Tôi quản lý email, và email không thể quản lý được tôi. Tôi chỉ kiểm tra mail ba lần – sáng, chiều, và cuối ngày. Nếu bạn kiểm tra email thường xuyên, bạn sẽ tốn nhiều thời gian vô ích. Trên thực tế, nếu nó quan trọng, đối phương sẽ đến trực tiếp hoặc gọi điện thoại cho bạn.

Xem thêm: 5 lời khuyên để đào tạo nhân viên thành công ở các công ty nhỏ

Hành động: Tôi tập trung, tôi không bị phân tâm, tôi không kiểm tra email của mình và tôi đã sẵn sàng để hoàn thành các nhiệm vụ trong ngày. Tôi thường có các ghi chú danh sách công việc cần hoàn thành trên bàn, và sẽ gạch bỏ từng mục nếu nó đã được thực hiện. Điều này sẽ mang lại cảm giác thỏa mãn, hài lòng sau khi đã thực sự hoàn thành một điều gì đó. Ngoài ra, đây cũng là một cách tuyệt vời để duy trì sự tập trung.

— Resh Sidhu, giám đốc sáng tạo của Framestore’s VR Studio

- Ngày đăng: 19/10/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).