Bí mật công tác quản lý nhân sự luôn mang hiệu quả cao

Bí mật công tác quản lý nhân sự luôn mang hiệu quả cao

Quản lý nhân sự là một công tác rất quan trọng trong tất cả các doanh nghiệp hiện nay, nhà quản lý nhân sự cũng cần phải biết những kỹ năng để giúp cho nhân viên phát triển hơn trong công việc.

>> Bài viết liên quan: Làm thế nào để công tác quản trị nhân sự tốt hơn

Một nhà quản lý nhân sự giỏi cần phải có những kỹ năng làm việc như thế nào:

  • Tạo động lực giúp nhân viên làm việc.
  • Tuyển dụng và giữ chân những người có năng lực làm việc.
  • Nêu ra tầm quan trọng của công việc.
  • Đào tạo nhân sự mới
  • Biết cách khen ngợi đúng thời điểm.
  • Tìm nhân viên ưu tú.
  • Thể hiện tính tâm đến mọi người.
  • Làm tấm gương cho nhân viên

Đưa ra những đánh giá mang tính khách quan

Tất cả người lao động luôn mong muốn năng lực làm việc của mình được công nhận và nhất là từ sự khuyến khích từ người Sếp.

bi mat cong tac quan ly nhan su luon mang hieu qua cao 1
Đưa ra những ý kiến thật khách quan để đánh giá.

Tạo sự cân bằng trong môi trường làm việc và sinh hoạt

Nhà  quản lý luôn phải hiểu rằng bên cạnh công việc thì nhân viên của họ cần có một cuộc sống riêng tư và không thể nào ép buộc họ làm việc quá tải, nhân viên sẽ có thái độ đúng đắn với công việc và tôn trọng người quản lý.

Luôn tạo điều kiện cho nhân viên phát triển

Tạo môi trường và cơ hội học tập giúp nhân viên có thêm kiến thức và kinh nghiệm, cũng như có thể hoàn thành công việc một cách tốt hơn, giúp họ có tinh thần làm việc.

bi mat cong tac quan ly nhan su luon mang hieu qua cao 2
Tạo ra những cơ hội giúp nhân viên phát triển.

Đưa ra trách nhiệm cho từng người

Nên để mỗi cá nhân tự quản lý công việc của mình nhưng cần báo cáo và hướng dẫn cho người quản lý, khi được tư do trong công việc của mình thì người công nhân sẽ quyết tâm làm việc và sẵn sang đề xuất ý kiến giúp nâng cao chất lượng của công việc.

Một số lưu ý hạn chế làm:

  • Hay nói về những điều tiêu cực

Một  số nhà quản lý có thói quen nói về lỗi lầm của nhân viên, việc bạn quá chú trọng vào điều này sẽ làm nhân viên mất dần sự tự tin và không còn hứng thú trong công việc bởi vì cho dù thế nào thì họ là người quản lý hoàn toàn hài lòng.

  • Quản lý nhân sự quá khắt khe

Mọi nhân viên thường sẽ có phản ứng không tốt với những nhà quản lý chi tiết vì họ luôn cảm thấy không được thoải mái và tự tin, điều này sẽ khiến nhân viên chán nản và không có tinh thần.

  • Không hướng dẫn cho nhân viên

Nếu như bạn không nêu ra những chỉ dẫn thì nhân viên không biết phải làm gì và không báo giờ có một kết quả tốt, người quản lý có vai trò quan trọng là đưa ra quyết định đến sự thành công và thất bại của một doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Hoạch định nguồn nhân lực bằng KPI như thế nào?

- Ngày đăng: 03/01/2019
Chia Sẻ