5 Mẹo Để Quản Lý Nhân Sự Trong Quá Trình Triển Khai Phần Mềm HR

5 Mẹo Để Quản Lý Nhân Sự Trong Quá Trình Triển Khai Phần Mềm HR

Bạn đang có kế hoạch triển khai hệ thống phần mềm nhân sự trong năm sau? Cho dù đây là lần đầu tiên bạn triển khai phần mềm HR hay nâng cấp phiên bản trước, điều quan trọng là phải quản lý được những thay đổi xảy ra trong quá trình thực hiện. 5 lưu ý sau sẽ giúp việc triển khai hệ thống mới của bạn trơn tru nhất có thể.

1/ Tất cả mọi người cùng tham gia vào hệ thống phần mềm

Việc triển khai phần mềm nhân sự thường bị hiểu nhầm là chỉ ảnh hưởng đến một mình phòng nhân sự. Đây không phải là sự thật, vì hệ thống mới sẽ thu thập và phân tích thông tin cho nhân viên trên toàn tổ chức. Nó có thể hỗ trợ tính bảng lương, lập kế hoạch cũng như quản lý các phúc lợi khác. Tất cả những nhiệm vụ này ảnh hưởng đến nhân viên, do đó, hệ thống mới quan trọng đối với tất cả mọi người.

5 meo de quan ly nhan su trong qua trinh trien khai phan mem hr 05
Tất cả mọi người cùng tham gia vào hệ thống phần mềm.

Đây cũng là lý do tại sao bạn cần thúc đẩy toàn bộ nhân viên tham gia vào hệ thống ngay từ đầu. Giới thiệu phần mềm nhân sự cho tất cả mọi người, trong tất cả các bộ phận. Thông báo cho họ về cách hệ thống mới sẽ cải thiện công việc và cách họ tương tác với HR.

2/ Đào tạo nhân viên

Khi nhân viên hiểu được ý nghĩa của hệ thống đối với họ, hãy tiến hành đào tạo và hướng dẫn họ cách sử dụng. Một số nhân viên cần nắm rõ mọi quy trình, và cách thức hệ thống vận hành. Những người khác sẽ ít tương tác với phần mềm hơn, nên thời gian đào tạo cũng ngắn hơn.

5 meo de quan ly nhan su trong qua trinh trien khai phan mem hr 02
Đào tạo nhân viên.

Hãy đảm bảo có chương trình đào tạo mở rộng dành cho những người cần nó. Đào tạo và hỗ trợ liên tục đến khi hệ thống được đưa vào vận hành thực tế, để giúp họ nhanh chóng làm quen và sử dụng thành thạo phần mềm.

3/ Giải quyết mối quan tâm của nhân viên

Nhân viên có câu hỏi và nghi ngờ về hệ thống phần mềm mới?. Một số người có thể thắc mắc rằng tại sao phải bắt buộc thay đổi. Những người khác có thể không tin tưởng về lợi ích của hệ thống mới.
Hãy đảm bảo rằng bạn đã giải quyết hết những câu hỏi và mối nghi ngờ của nhân viên về hệ thống mới trước khi nó đi vào hoạt động.

4/ Xem xét văn hóa công ty ở mỗi bước

Khi bạn triển khai một hệ thống mới, bạn có thể phải cân nhắc đến những thay đổi trong quy trình và thủ tục của tổ chức.

5 meo de quan ly nhan su trong qua trinh trien khai phan mem hr 01
Xem xét văn hóa công ty ở mỗi bước.

Một phần của việc quản lý thay đổi và giải quyết mọi khía cạnh của nó. Chính sách bảo mật khi thu thập dữ liệu của bạn cần thay đổi như thế nào sau khi bạn triển khai hệ thống mới? Quy trình chắc chắn phải thay đổi, nhưng các chính sách của công ty về quyền riêng tư, thu thập và lưu trữ dữ liệu cũng có thể cần thay đổi.

5 meo de quan ly nhan su trong qua trinh trien khai phan mem hr
5 mẹo để quản lý nhân sự trong quá trình triển khai phần mềm HR.

Ngay cả quy trình đơn giản như thêm cổng thông tin tự phục vụ cũng có thể gây ra thay đổi văn hóa. Bạn khuyến khích nhân viên của mình độc lập hơn, và giao quyền cho họ nhiều hơn.

5/ Chuẩn bị cho những thay đổi bổ sung

Khi phần mềm nhân sự mới được triển khai, bạn có thể nghĩ rằng mình đã hoàn thành việc quản lý thay đổi. Sự thật là mỗi khi bạn cập nhật hoặc thay đổi cấu hình của phần mềm, bạn đều cần quản lý thay đổi.

Xem thêm: 5 lợi ích của việc đầu tư phát triển vốn nhân lực

Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần phải làm việc để thúc đẩy nhân viên tham gia và được hướng dẫn sử dụng đầy đủ. Cung cấp sự hỗ trợ liên tục và thông báo về các thay đổi trong hệ thống.
Quản lý thay đổi là một quá trình thường xuyên diễn ra, đặc biệt là khi thực hiện một nhiệm vụ như triển khai phần mềm HR. Với những lưu ý trên, quá trình triển khai của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn bao giờ hết.

- Ngày đăng: 28/10/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).