5 Lý Do Để Tự Động Hóa Quản Lý KPI Trong Doanh Nghiệp

5 Lý Do Để Tự Động Hóa Quản Lý KPI Trong Doanh Nghiệp

Trước đây có rất ít công ty sử dụng phần mềm đánh giá nhân sự KPI hay hệ thống quản lý doanh nghiệp để quản lý KPI. Họ thường sử dụng bảng tính, tài liệu biểu mẫu miễn phí,…Với sự phát triển của công nghệ như ngày nay, số lượng các công ty tiến hành tự động hóa việc đánh giá nhân sự KPI ngày càng tăng lên. Bởi họ đã nhận thấy những lợi ích có thể đạt được thông qua phần mềm chuyên dụng, cũng như khả năng tập trung dữ liệu và phân công công việc của nó.

Sau đây là những lý do doanh nghiệp nên tự động hóa quản lý KPI bằng phần mềm

1/ Nguồn dữ liệu tập trung, duy nhất

Một trong những lợi thế lớn nhất của bảng tính excel là khả năng thực hiện chỉnh sửa nhanh chóng, tạo biểu đồ, đồ thị để xem số liệu. Tuy nhiên, khi mỗi người trong doanh nghiệp đều có một bảng tính của riêng mình thì họ có thể diễn giải dữ liệu theo bất kỳ cách nào họ chọn.

5 ly do de tu dong hoa quan ly kpi trong doanh nghiep 01
Nguồn dự liệu được lưu trữ tập trung.

Bằng cách tập trung dữ liệu trong một hệ thống duy nhất, cung cấp quyền truy cập vào biểu đồ và đổ thì đã được mô tả mẫu sẵn, dữ liệu đầu ra sẽ được thống nhất và không bị diễn giải sai lệch.

2/ Tìm ra vấn đề

Người quản lý có thể sử dụng phần mềm quản lý nhân sự KPI để xác định các vấn đề đang hiện diện trong quá trình doanh nghiệp phát triển. Nhiều loại vấn đề có thể được xác định như: năng suất lao động, yếu tố ảnh hưởng đến sự an toàn của nhân viên, yếu tố gây nên thất bại trong việc đáp ứng mong đợi và nhu cầu của khách hàng.

5 ly do de tu dong hoa quan ly kpi trong doanh nghiep 02
Tìm ra giải pháp của vấn đề.

Các công ty có thể giải quyết mối quan hệ với khách hàng nhờ sự hỗ trợ của KPI bằng cách phân tích phản hồi từ khách hàng, kiểm tra xem nhu cầu của khách hàng đã được đáp ứng hay chưa. Cách tiếp cận này giúp loại bỏ các vấn đề có khả năng xảy ra trong các dự án tương lai.

3/ Phân tích điểm mạnh

Với phần mềm quản lý nhân sự KPI, công ty có thể dễ dàng tìm ra những thế mạnh tiềm năng để tận dụng bất kỳ cơ hội nào có thể sử dụng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

5 ly do de tu dong hoa quan ly kpi trong doanh nghiep 04
Phân tích điểm mạnh của nhân viên.

Bạn có thể dễ dàng phân tích và tìm ra những điểm mạnh sau khi tiến hành đánh giá sau dự án. Các công ty có thể làm theo quy trình tương tự để nâng cao hiệu suất nếu việc đánh giá sau dự án được điểm cao.

4/ Hỗ trợ hoạt động Marketing và Bán hàng

Khi sử dụng hệ thống KPI, công ty có thể dễ dàng đo lường và tính toán toàn bộ các quy trình hoạt động, bao gồm chi tiêu marketing và bán hàng để các phòng ban có thể làm việc hài hòa với nhau. Ban giám đốc quyết định mục tiêu đề ra, các thành viên trong nhóm bắt đầu hợp tác. Cách tiếp cận này giúp hai bộ phận gần nhau và hiểu rõ nhau hơn.

KPI rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp và nó là một phần không thể thiếu của bất kỳ đơn vị kinh doanh này. Với sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý nhân sự KPI, nhân viên có thể nhận biết rõ tầm quan trọng của mình trong sự thành công của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhân viên cũng có thể nhận được phản hồi thường xuyên và nhất quán về hiệu suất làm việc của mình.

- Ngày đăng: 27/05/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).