5 lời khuyên cho cách quản lý nhân viên hiệu quả

5 lời khuyên cho cách quản lý nhân viên hiệu quả

Ở mỗi doanh nghiệp đều có cách quản lý nhân viên riêng biệt. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tự mình quản lý nhân sự trong khi hầu hết các tập đoàn lớn có các bộ phận chuyên tìm kiếm và giữ chân nhân viên. Năm lời khuyên sau đây sẽ giúp bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể quản lý nhân viên thành công.

1/ Tăng tính tổ chức trong việc quản lý

Khi nhắc đến cách quản lý nhân viên, bạn bắt buộc phải lưu trữ mọi thông tin tập trung tại một chỗ bởi vì giấy tờ, tệp tin quan trọng có thể mất trong quá trình theo dõi.

5 loi khuyen cho cach quan ly nhan vien hieu qua 1
Tăng tính tổ chức trong doanh nghiệp.

Đối vưới các tập đoàn lớn, cần có một cổng thông tin mạng nội bộ để thực hiện các công tác nhân sự. Lữu trữ tập trung dữ liệu cũng giúp bạn có thể nhanh chóng tìm thấy chúng khi cần thiết. Tổ chức thông tin nhân viên cũng hỗ trợ người nhân sự quản lý cùng lúc nhiều công tác.

2/ Sự minh bạch

Trong nhiều trường hợp, các nhà quản lý nhân sự phải đối phó với nhiều tình huống mơ hồ như: có phải đó là hành vi xâm hại? phân biệt đối xử? khi nào nên phân quyền khi nào không? Người quản lý phải liên tục trau đồi kỹ năng đàm phán, hòa giải, học cách quản lý xung đột để có thể giải quyết được các vấn đề trên.

5 loi khuyen cho cach quan ly nhan vien hieu qua 2
Sự minh bạch trong cách quản lý

Người nhân sự phải khiến cho tất cả các bên hài lòng với kết quả và điều này không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng đạt được.

3/ Hãy khéo léo và luôn luôn có đạo đức

Cách quản lý nhân viên tốt là phải luôn hành động một cách cân bằng. Quản lý nhân sự phải lắng nghe các mối quan tâm của nhân viên đồng thời thực thi yêu cầu chính sách của công ty.

5 loi khuyen cho cach quan ly nhan vien hieu qua 3
Khéo leo trong các trong hợp.

Nhân viên cũng cần được biết rằng ý kiến của họ được lắng nghe và thực hiện một cách nghiêm túc.

4/ Luôn luôn giao tiếp

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất để quản lý nhân viên tốt là phải giao tiếp hiệu quả. Người quản lý phải giao tiếp với cấp trên, người đứng đầu bộ phận, nhân viên của mình, chủ doanh nghiệp và các ứng viên.

5/ Cố gắng đặt bản thân vào vị trí của người khác

Điều này rất khó thực hiện, bởi ai cũng mang một cái tôi rất lớn trong mình. Tuy nhiên, nếu người quản lý có thể nhìn nhận tình huống một cách toàn diện và hiểu rõ lý do tại sao nhân viên hành động theo cách đó thì họ mới có thể đưa ra những giải pháp xử lý toàn diện.

Cách quản lý nhân viên sẽ dễ dàng thực hiện hơn nếu mọi người nhân viên đều chăm chỉ, hợp tác và có thái độ cũng như kỹ năng tuyệt vời. Tuy nhiên thực tế khác xa với mộng tưởng đó. Để quản lý nhân viên hiệu quả, người quản lý cũng như người nhân sự phải vận dụng nhiều cách thức khác nhau và tạo được động lực cho người nhân viên làm việc.

- Ngày đăng: 16/03/2019
Chia Sẻ