5 Giải Pháp Công Nghệ Giúp Bạn Làm Việc Tập Trung Hơn

5 Giải Pháp Công Nghệ Giúp Bạn Làm Việc Tập Trung Hơn

Khi làm việc từ bạn, bạn không những phải đương đầu với danh sách nhiệm vụ mà còn hàng đống thứ gây xao nhãng khác ở xung quanh. Bạn có ít sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp hơn, không có năng lượng để làm việc và sếp của bạn chỉ quản lý bằng slack thay vì đi vòng quanh văn phòng. Thử thách lớn nhất của nhân viên làm việc từ xa là làm thế nào để bước chân vào guồng công việc và làm việc đạt hiệu suất cao.

Rất may nhân viên làm việc từ xa không cần dựa vào sức mạnh ý chí để vượt qua rào cản đặc biệt này. Năm giải pháp công nghệ sau có thể giúp bạn làm việc dễ dàng, và đạt năng suất cao hơn.

1/ KeepMeOut

Nếu internet là mối đe dọa lớn nhất đối với năng suất của bạn thì KeepMeOut sẽ giúp bạn loại bỏ điều đó. KeepMeOut là một công cụ trên trình duyệt giúp bạn không truy cập các website gây mất tập trung như Facebook, Twitter hay Reddit,…

5 giai phap cong nghe giup ban lam viec tap trung hon 01
KeepMeOut là một công cụ trên trình duyệt giúp bạn không truy cập các website gây mất tập trung.

KeepMeOut sẽ gửi cảnh báo nếu bạn truy cập những website đó quá nhiều lần trong một khung thời gian nhất định. (Bạn có thể tùy chỉnh các khung thời gian). Khi trình duyệt bắt đầu gửi thông báo vì đã truy cập Facebook quá nhiều lần trong một giờ, bạn sẽ nhanh chóng tránh xa sự cám dỗ.

2/ SaneBox

Việc kiểm tra hộp thư đến khiến bạn mất nhiều thời gian hơn là bạn nghĩ. Tuy bạn cần kết nối với email trong thời gian làm việc để giữ liên lạc với khách hàng và đồng nghiệp, nhưng điều này khiến bạn dễ bị cuốn vào vòng lặp đọc-trả lời.

5 giai phap cong nghe giup ban lam viec tap trung hon 02
SaneBox là một bộ lọc email thông minh.

SaneBox là một bộ lọc email thông minh, phân tích thói quen email của bạn để xác định email nào quan trọng và email nào có thể đưa vào danh sách chờ. Chỉ những email quan trọng mới được chuyển vào hộp thư đến của bạn, những email khác được chuyển vào một thư mục đặc biệt dành riêng. Bằng cách này, bạn có thể dành thời gian cho các email thực sự quan trọng.

3/ Todoist

Ứng dụng Todoist là ứng dụng rất hữu ích, và phổ biến với những người cần làm việc từ xa.
Todoist cho phép bạn theo dõi các nhiệm vụ, dự án, ngày hết hạn, ưu tiên, nhắc nhở,…- về cơ bản là toàn bộ khối lượng công việc của bạn.

5 giai phap cong nghe giup ban lam viec tap trung hon 03
Ứng dụng Todoist là ứng dụng rất hữu ích, và phổ biến.

Nhờ ứng dụng này, bạn có thể quản lý công việc của mình trên mọi nền tảng như laptop, điện thoại, PC, tablet,…Todoist cũng hỗ trợ thêm các tác vụ hợp tác, được chia sẻ giữa những người dùng.

4/ TopDox

Các giải pháp quản lý tài liệu trên nền tảng đám mây cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, việc đồng bộ hóa dữ liệu giữa các giải pháp này để đẩy nhanh tốc độ cộng tác công việc là một thách thức không hề nhỏ.
Ví dụ: bạn sử dụng Google Drive, nhưng đồng nghiệp bạn thích Dropbox và khách hàng của bạn lại luôn sử dụng OneDrive. Vậy tài liệu của bạn sẽ được lưu trữ ở đâu, làm sao để tổng hợp dữ liệu vào cùng một chỗ?.

5 giai phap cong nghe giup ban lam viec tap trung hon 04
TopDox giúp giải quyết tình huống này bằng cách cho phép bạn truy cập.

TopDox giúp giải quyết tình huống này bằng cách cho phép bạn truy cập và chỉnh sửa các tài liệu được lưu trữ trên nhiều nền tảng khác nhau từ một nơi trung tâm. Bạn không cần nhảy từ tab này sang tab khác để xem tài liệu, chỉ cần đăng nhập vào TopDox.

5/ Evernote

Evernote là ứng dụng đám mây, hỗ trợ thu thập các email quan trọng, website hữu ích, tài liệu, ghi chú, danh sách việc cần làm và giúp bạn truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào.

5 giai phap cong nghe giup ban lam viec tap trung hon 05
Evernote là ứng dụng đám mây.

Mặc dù có nhiều ứng dụng khác có chức năng tương tự nhưng tính năng Skitch thực sự giúp Evernote nổi bật. Skitch cho phép người dùng chú thích các tài liệu bằng chữ, hình ảnh, phác thảo, thêm yếu tố trực quan sống động vào ghi chú cá nhân, đồng thời chia sẻ tài liệu với các đồng nghiệp.

Xem thêm: Sự đổi mới trong thời kỳ công nghệ cao – doanh nghiệp cần thay đổi gì?

Chỉ có bạn mới là người biết rõ điểm yếu cụ thể của bạn là gì. Lấy năm công cụ này làm điểm xuất phát cho kế hoạch nâng cao năng suất của riêng bạn. Sử dụng giải pháp công nghệ đáp ứng nhu cầu, loại bỏ những thứ không phù hợp và luôn tìm kiếm những lựa chọn mới.

- Ngày đăng: 24/10/2019
Chia Sẻ

VIDEO NỔI BẬT

Giới thiệu tổng quan về LemonHR

QUẢN LÝ PHÉP

Xây dựng quy trình nghỉ phép online, từ đăng ký của nhân viên đến duyệt của trưởng bộ phận. Xây dựng và kiểm soát quy trình duyệt đăng lý nghỉ phép theo cấp duyệt dựa vào định mức nghỉ (ví dụ nghỉ dưới 2 ngày sẽ do trưởng bộ phận duyệt, nghỉ từ 2 trở lên ngày phải chuyển lên CEO duyệt). Chính sách linh hoạt trong việc hoán đổi số giờ tăng ca thành ngày nghỉ phép. Linh hoạt trong việc quy đổi số giờ hưởng chế độ thai sản/con nhỏ thành ngày nghỉ bù. Kiểm soát thâm niên và phép thâm niên khi nhân viên điều chuyển qua lại giữa các công ty trong cùng một group. chia se bi quyet nang cao nang suat cua 5 nguoi thanh cong 05

CHẤM CÔNG

Quy trình đăng ký và duyệt tăng ca online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký và duyệt đi trễ về sớm online, từ nhân viên lên trưởng bộ phận và HRM. Quy trình đăng ký job cho thời gian tăng ca và kiểm soát kết quả. Xây dựng chính sách linh hoạt cho số giờ làm thêm (thanh toán tiền ngoài giờ hoặc quy đổi thành ngày nghỉ bù). Cảnh báo cho người dùng nếu số giờ làm thêm vượt quá quy định hiện hành. Kết nối tự động được với tất cả các dạng máy chấm công hiện có trên thị trường, hỗ trợ nhiều kiểu dữ liệu (SQL, Access,Text, Excel). Phân tích các dữ liệu công bất thường của từng nhân viên (đi trễ/về sớm, tăng ca vượt quá số lượng được duyệt).